โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิลล์ ตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล

โซเฟียน

โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิลล์ ตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ ได้ตกเป็นข่าว เกียวกับ นักเตะ ชาวโมร็อกโก วัย 26 ปี ตำแหน่ง มิดฟิลด์ ของสโมสรฟิออเรนติน่า ดีกรีทีมชาติ โมร็อกโก ในศึกฟุตบอลโลก 2022

มีรายงานว่า จากสำนักงานข่าวว่าตอนนี้มี หลายสโมสร ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจ ที่อยากจะเซ็นสัญญากับนักเตะ โซเฟียน อัมราบัต เป็นนักฟุตบอล ชาวโมร็อกโก ที่เล่นอยู่ในตำแหน่งกองกลาง ให้กับ ทีมสโมสรฟิออเรนตินา ในลีกกัลโซ่ เซเรียอา โดยเฉพาะทีม สโมสร ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจและเชื่อว่า อัมราบัต จะสามารถทดแทนสองมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ได้อย่างลงตัว

ทีมชาติโมร็อกโก คาดหวังว่าจะได้เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม แต่ด้วยเป็นงานที่ยากมากเพราะ มีทีมชาติเบลเยียม และ ทีมชาติโครเอเชีย แต่ก็ยังสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ที่ทำผลงานเสมอกับ ทีมชาติสเปนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งสามารถเอาชนะจุดโทษ มาได้ในสกอร์  3-0 และ เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก ของศึกฟุตบอลโลก 2022

ดูเหมือนกับว่า ตอนนี้ทีมสโมสรลิเวอร์พูล กำลังมีความต้องการการปรับตำแหน่งกองกลาง ของสโมสร จึงทำให้มีข่าวออกมาว่า หงส์แดง จับตามองนักเตะหลายคนอยู่เหมือนกัน แต่ที่เด่นชัดเลยก็คือ Sofyan Amrabat ชาวโมร็อกโก วัย 26 ปี แต่ก็เกิดคำถามด้วยว่า อัมราบัต จะเป็นนักเตะกองกลางแบบที่ Jurgen Klopp ต้องการหรือไม่?

โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิลล์ ตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล

นักเตะ ชาวโมร็อกโก วัย 26 ปี ก็อาจจะมี ทักษะหรือความสามารถ บางอย่าง ที่มีอยู่ในตัวเอง  และ ไม่ใช่แค่เรื่องของอายุ ที่มีหลายคนพูดถึงว่าเขาจะเป็นผู้เล่นอายุสูงสุดของตำแหน่งกองกลางของทีมสโมสรลิเวอร์พูล แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ อัมราบัต น่าจะมาแชร์ประสบการณ์ ทักษะ ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังต้องการอยู่ก็ได้



โซเฟียน อัมราบัต มีความสามารถ ทักษะที่ได้เปรียบ ในเรื่องของการจ่ายบอลที่แม่นยำ และ ไม่ใช่แค่ มีรูปร่างสัดส่วน ที่แข็งแกร่ง

  • ซึ่งใน ปัจจุบัน ที่เล่นอยู่ กับ ทีมสโมสร ฟิออเรนติน่า ของลีกกัลโซ่เซเรียอา ก็จะได้เห็นทักษะการผ่านบอล ที่สามารถเดินเกมบุก ได้อย่างรวดเร็ว ในฤดูกาลนี้
  • ทีมสโมสร ลิเวอร์พูล น่าจะกำลัง มีความต้องการ นักเตะ ตำแหน่ง กองกลาง คนใหม่ มาแทนที นักเตะ กองกลาง ที่มีอยู่ของ หงส์แดง ซึ่งความ เป็นจริงแล้ว ก็ต้องมาดู เกี่ยวกับ สัญญาที่ยัง มีอยู่กับทีมสโมสรฟิออเรนติน่า ด้วยเหมือนกัน
  • ในตอนนี้สัญญาของ นักเตะโซเฟียน อัมราบัต ชาว โมร็อกโก วัย 26 ปี ก็ยังคงมี สัญญาผูกมัด อยู่กับ สโมสรฟิออเรนติน่า และจะหมดอายุ ในปี พ.ศ.2567 ทำให้อาจจะทำให้ มีเวลามากพอที่จะวางแผนกับการจัดการตำแหน่ง ของคล็อป์

ที่เห็นกันแล้วกับ ผลงานฟอร์มการเล่นของ Sofyan Amrabat ในตำแหน่งกองกลาง ที่เล่นอยู่ในแผนระบบ 4-3-3 ของทีมชาติโมร็อกโก อัมราบัต สามารถลงสนามจากการเป็นตัวสำรอง เข้ามาแทนที่นักเตะบินโญ่ ได้แบบไม่ไม่ปํญหา และ การที่ได้โอกาส ลงสนามแข่งขัน เจอกับ ทีมชาติ สเปน ก็ทำผลงานออกมาได้ ยอดเยี่ยมอีกด้วย

Florian Plettenberg นักข่าวของสำนัก งานข่าว สกายสปอร์ต ก็ได้มีการเปิดเผยข้อมูล 

  • ผมได้รับ ข้อมูล ด้วยว่า ตอนนี้ มีหลาย สโมสร ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจับตามอง อัมราบัต โดยเฉพาะ ทีมสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล

ตอนนี้ ก็ยัง ดูเหมือนกับว่า ยังไม่ได้ มีการเจรจา ต่อรองอะไรเลย กับนักเตะ โซเฟียน อัมราบัต แต่ก็มีความพร้อมที่จะย้ายออกจาก ทีมสโมสรฟิออเรนติน่า ในลีกกัลโซ่ เซเรียอาอิตาลี

ซึ่งน่าจะมีค่า เหนื่อยตอนนี้ ก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 ล้านยูโร ซึ่งราคาค่าตัว ตอนนี้ก็ขยับไป มากกว่า 30 ล้านยูโร แล้วซิ