โมฮัมเหม็ด คูดุส ฉายแววย้ายไปอยู่กับ หงส์แดง

โมฮัมเหม็ด คูดุส

โมฮัมเหม็ด คูดุส ฉายแวว ย้ายไป อยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ตกเป็นข่าว เกี่ยวกับ การ คว้าตัว นักเตะ คูดุส  ตำแหน่งกองหน้า ของทีมสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ลีกของ ประเทศ เนเธอร์แลนด์

นักเตะ ชาวกานา วัย 22 ปี ได้ทำการ โชว์ฟอร์มการเล่น และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ทีมชาติกานา ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ถึงกับได้ สร้างความประทับใจ กับผลงานที่โดดเด่น จนเข้าตาสโมสรยักษ์ใหญ่ หลายสโมสร ที่ต้องการคว้าตัวเข้าไปร่วมทีม โดยเฉพาะทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ผู้จัดการทีม สโมสร ลิเวอร์พูล Jurgen Klopp ได้ชื่นชอบ นักเตะผู้เล่น ที่ดูแล้ว หลากหลาย มาก และได้เห็นชัดเจนมาก ถ้าดูจากภาพรวมเกี่ยวกับ การปรับทีมลิเวอร์พูล อย่างรวดเร็ว นับตั้ง แต่กุนซือชาวเยอรมัน ย้ายเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม หงส์แดง ในเดือนตุลาคม 2558

ด้วยความสามารถ ที่หลากหลาย ของนักเตะ โมฮัมเหม็ด คูดุส ชาวกานา ที่สามารถ ที่จะลงเล่นเป็นได้ทั้งตำแหน่ง กองหน้า และ ตำแหน่ง กองหลัง ก็จะเห็นในช่วงยังเล่นอยู่ทีมสโมสรเอฟเอสเฟา ไมนซ์ 05 และก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องน่าแปลกใจอะไรเลย ว่าทำไมผู้จัดการทีม ของหลายสโมสร ยักษ์ใหญ่ ถึงต้องจับตามองแบบบี้



นักเตะของ ทีมสโมสรลิเวอร์พูล ที่สามารถเล่นได้หลากหลาย ก็จะมี ฟาบินโญ่ ชาวบราซิล ที่สามารถเล่นได้อย่างน้อยสองตำแหน่ง และมีความสามารถเล่นได้ หลากหลาย

  • เพราะแบบนี้เองที่อาจจะดูเหมือนกับว่า ทีมสโมสรลิเวอร์พูล ไม่มีนักเตะที่เก่งเฉพาะตำแหน่งนั้นนั้นเลย และ ก็คนหลายคนเลย หมือนกันที่คิดว่า มันอาจจะเป็นจุดอ่อน ถ้าหากนักเตะ มีความสามารถเล่นหลายตำแหน่ง เพราะจะไม่มีตำแหน่ง การเล่นฟุตบอลที่แน่นอนเลย
  • แต่ถ้ามอง ในแง่ดีแล้ว มันก็น่าจะเป็นจุดแข็ง หรือ ความแข็งแกร่ง ของสโมสร ลิเวอร์พูล ซึ่งมันอาจจะเป็นข้อดี ที่น่าจะช่วย การแก้ปัญหาทีมได้ และมันก็น่าจะช่วยได้ มากเหมือนกัน เพราะถ้าทีมขาดนักเตะ ที่เล่นได้เพียงแค่ตำแหน่งเดียว แต่ทีมสโมสรมีผู้เล่น 5 คนที่สามารถเล่นได้ ในหลายตำแหน่ง ซึ่งช่วยผู้จัดการทีม ได้มากอย่างแน่นอน
  • นอกจากนี้ ก็จะเห็นนักเตะ อย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ชาวอังกฤษ วัย 36 ปี ก็คืออีกหนึ่ง ตัวอย่าง ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ในช่วง ที่ผู้จัดการทีม เจอเกนส์ คล็อป กุนซือชาวเยอรมนีคุมทีมลิเวอร์พูล ในแอนฟิลด์ ซึ่งถูกใช้งานในสนามทุกตำแหน่ง ยกเว้นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คและตำแหน่งกองหน้า
  • ข้อดีของ การปรับทีมสโมสร ลิเวอร์พูล ที่ผู้จัดการทีม Jurgen Klopp ผู้เล่นส่วนใหญ่ สามารถ เติมเต็มได้ มากกว่าหนึ่ง ตำแหน่ง อย่าง Diogo Jota วัย 26 ปี สามารถที่จะ เล่นได้ ทุกที่ในแดนหน้า

ถ้าหาก มีผู้เล่นนักเตะที่มีความสามารถ ที่หลากหลาย แน่นอนว่า จะทำให้ในการเซ็นสัญญากับ ทีมสรรหานักเตะ ของทีมสโมสรหลิเวอร์พูล ซึ่งอาจจะเป็นข่าวดี ของ หงส์แดง ที่ตั้งเป้าหมายไปที่นักเตะ โมฮัมเหม็ด คูดุส  ที่ได้ทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ให้กับ ทีมชาติกาน่า ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์



โมฮัมเหม็ด คูดุส นักเตะชาวกานา ตกเป็นข่าว กับ หงส์แดง หลายครั้งกับการต้องการย้ายตัวเข้ามาร่วมทีม

  • แข้งวัย 22 ปี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทีมสโมสร ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะคว้าตัว เซ็นสัญญา มาอยู่ที่ แอนฟิลด์ ย้อนไปตั้งแต่ ตอนที่ คูดุส ยังเป็นนักเตะ เล่นอยู่กับ ทีมสโมสร นอร์ดเยลลันด์ ลีกของประเทศเดนมาร์กในปี 2019-2020
  • ต่อมา Mohammed Kudus ก็ได้ เซ็นสัญญา กับ ทีมสโมสรอาแจ็ก อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวราว 9 ล้านยูโร ใน เดือนกรกฎาคม 2020 ซึ่งทำประตู ให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเนเธอร์แลนด์ที่สนามแอนฟิลด์ ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนกันยายน ทำให้มีการเก็งกำไรกันเกิดขึ้น

ตอนนั้น Kudus เล่นในแดนหน้าให้กับสโมสรอาแจ็กซ์ แต่ได้แสดงความสามารถ ออกมา ให้เห็นอีกว่า มีความสามารถ มากกว่าในการเล่นริมเส้นข้าง ใดข้างซ้าย หรือ ข้างขวา ยังสามารถ ที่จะเล่นอยู่ในตำแหน่ง หลังกองหน้า ตัวหลักได้อีกด้วย

หรือแม้กระทั่ง ในตำแหน่ง กองกลาง ตัวกลาง ก็ยังสามารถเล่นได้อีก และได้เห็น ในการเล่นอยู่ กับ ทีมชาติกานา ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ในเกมแรกของทีมชาติกานา คูดุส สามารถทำแอสซิสต์ ได้ในตอนที่ เล่นอยู่ใน ตำแหน่ง มิดฟิลด์ ตัวกลาง และก็เล่นได้ดีมาก ช่วยยืนตำแหน่ง ช่วยในแนวรุก ช่วยตำแหน่งกองหน้า สองตัว ในระบบแผน 5-3-2 แต่ต้องพ่ายแพ้ ให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส ไปในสกอร์  2-3

เกมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ของ ทีมชาติกานา นัดที่สอง ที่เจอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ผู้จัดการทีมชาติกานา ได้มีการเปลี่ยนไปใช้แผนระบบ 4-2-3-1 ทำให้นักเตะกองหน้า บุกทางด้านขวา และก็ ทำประตูได้ และ สามารถเอาชนะ ไปได้ ในสกอร์ 3-2

โมฮัมเหม็ด คูดุส ฉายแววย้ายไปอยู่กับ หงส์แดง

ด้วยความสามารถที่เก่งกาจของ นักเตะชาวกานา Mohammed Kudus วัย 22 ปี นั้นคล้ายกับ นักเตะ เจมส์ มิลเนอร์ ของ หงส์แดง และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ของ โรม่า แน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะได้ใจ คล็อป

ไม่ว่ารายงานดังกล่าว จะเป็นจริงหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดู รอเวลาเท่านั้น แต่อย่างน้อยที่สุด Mohammed Kudus ก็ได้เข้าตา ของทีมสโมสรลิเวอร์พูล แล้วที่จะทำการ เซ็นสัญญา เข้ามาร่วมทีมของ เจอเกนส์ คล็อป ที่เฝ้าติดตาม มาเป็นเวลาหลายปี และถ้าทีมสโมสรสามารถคว้าตัวมาได้สำเร็จ เชื่อว่านักเตะคนนี้จะช่วย หงส์แดง ได้มากเลยทีเดียว